Cách ngâm rượu tỏi đen phát huy hiệu quả quý vốn có

Tỏi là 1 gia vị góp mặt thường xuyên trong mỗi bữa ăn gia đình, từ xa xưa ông cha ta còn đã sử dụng tỏi trong việc điều trị cảm cúm, đau nhức xương, kháng sinh, diệt khuẩn, một vài thông tin thú vị khác còn cho thấy tỏi hỗ trợ đắc lực trong việc điều trị ung thư, tim mạch, mỡ máu. Không dừng lại ở đó, bằng phương pháp lên men tỏi đen chúng ta đã có 1 sản phẩm chất lượng, phát triển các hàm lượng chất có trong tỏi lên rất nhiều. Để đa dạng hơn việc sử dụng tỏi đen trong bảo vệ sức khỏe, chúng ta hãy cùng xem cách làm rượu tỏi đen như thế nào nhé?
rượu tỏi đen
rượu tỏi đen

Nguyên liệu ngâm rượu tỏi đen:

  • 200 gam tỏi đen
  • 1-1,5 lít rượu (rượu quê hoặc rượu nếp) chừng 30-60 độ
  • 1 bình thủy tinh đủ để chưa đủ lượng rượu và tỏi

Cách ngâm rượu tỏi đen bạn thực hiện theo một vài hướng dẫn dưới đây nhé:

  1. Tỏi đen bóc vỏ, lấy phần thịt tỏi bên trong.
    Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về qua bài viết tìm hiểu về tỏi đen nhé. Có rất nhiều thông tin thú vị đang chờ bạn khám phá về thực phẩm siêu tốt cho sức khỏe này đấy :)
    bóc vỏ tỏi đen
  2. Cho tỏi vào bình và đổ rượu vào.
  3. Đậy nắp kín và sau chừng 4-7 ngày bạn có thể sử dụng được rượu tỏi đen.
    Với sản phẩm này, sau chừng 1 tuần khi ngâm bạn nên lắc đều một lượt để rượu ngấm vào tỏi được kỹ hơn nhé.
  4. Một điều lưu ý nho nhỏ đối với sản phẩm này là tỏi đen do có sẵn đặc điểm đen của mình nên khi ngâm với rượu sẽ nhanh chóng chuyển rượu từ trắng sang đen và tỏi dần trắng dần. Trong quá trình sử dụng nếu tỏi vẫn còn màu đen bạn có thể thêm chút rượu nữa vào ngâm nhé.
Cách ngâm rượu tỏi đen đã có, vậy còn cách sử dụng sản phẩm này như thế nào cho hiệu quả?
Với rượu tỏi đen bạn dùng ngày 1-2 lần sau ăn, mỗi lần chừng 1-2 chén nhỏ. Không nên dùng rượu tỏi quá nhiều, bởi 1 phần sẽ gây ra lãng phí, mặt khác rượu không phát huy được hết hiệu quả. Dùng đúng lượng đúng liều sẽ đem lại hiệu quả cao trong việc bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ và điều trị bệnh đấy nhé.
tỏi đen làm gia vị cho bữa ăn
Bên cạnh ngâm rượu tỏi đen hay việc dùng trực tiếp, tỏi đen còn được xay ra là nước uống hoặc kết hợp nấu với các món trong gia đình. Để rõ hơn bạn có thể tham khảo một số cách sử dụng tỏi đen nhé.
Share on Google Plus

About Admin Blogger

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment