Cách làm bánh dày nhân đậu xanh

Gạo nếp hay bột gạo nếp cùng với đậu xanh là nguyên liệu chế biến cho rất nhiều loại bánh như: Bánh chưng, bánh nếp… Hôm nay mình sẽ giới thiệu tới các bạn một món bánh cũng được chế biến từ những nguyên liệu trên, với vị không chỉ hấp dẫn mà còn không hề gây cảm giác ngán. Đó là bánh dày nhân đậu xanh. Hiện nay, loại bánh này thường được một số bà nội trợ thay thế cho món xôi trong các mâm lễ cúng. Ngoài ra nó còn là thực đơn bữa sáng với đầy đủ năng lượng cho ngày làm việc mệt mỏi mà công thức làm đơn giản nên bạn hãy tự tay làm ở nhà để cùng thưởng thức bên gia đình nhé! Dưới đây là cách làm bánh dày nhân đậu xanh mình học được, các bạn có thể tham khảo thêm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bánh dày nhân đậu xanh bao gồm:

  • Bột nếp: 300 gam.
  • Bột gạo tẻ hoặc bột mì: 100 gam (nhưng tốt nhất là bột gạo tẻ).
  • Đậu xanh: 150 gam.
  • Dừa tươi (đã nạo).
  •  Gia vị: Muối, đường, dầu ăn.

Cách làm bánh dày nhân đậu xanh

  1. Các bạn ngâm đậu xanh trong khoảng 2h để nở vừa mức.
  2. Sau đó, lấy khoảng 200ml nước ấm pha cùng với một ít muối và đường. Khi hỗn hợp đã hoàn toàn tan hết, các bạn đổ nước đó vào trong một âu lớn có chứa bột nếp và bột gạo tẻ, trộn đều và nhào kĩ đến khi bột mịn dẻo, không dính tay là được. Sau đó cho thêm 2 thìa dầu ăn vào nhào thêm lần nữa rồi để bột trong khoảng 2h.
  3. Sau 2 h khi đậu xanh đã nở, các bạn mang đi hấp chín rồi giã nhuyễn. Các bạn chia ra làm 2 phần: Một phần làm nhân bánh còn một phần bao ngoài vỏ bánh.
  4. Các bạn cho đậu xanh làm nhân cùng với một ít dầu ăn, đường và dừa tươi vào trộn đều lên rồi nặn thành những viên tròn.
  5. Khi làm nhân xong, các bạn mang bột ra làm vỏ bánh. Lấy phần bột đủ bao quanh viên nhân, làm bẹt ra cho nhân vào rồi bọc nhân lại.
  6. Sau đó cho bánh vào hấp, khoảng 15 phút sau là bánh sẽ chín. Các bạn chú ý nên mở vung vài lần lau nước đi để không có nước rơi xuống bánh khiến bánh bị nhão.
  7. Bánh chín, các bạn bỏ ra lăn qua phần đậu xanh còn lại là xong.
    cách làm bánh dày nhân đậu xanh
Với cách làm bánh dày nhân đậu xanh hết sức đơn giản và vị cực ngon nên nó rất được các gia đình ưa chuộng. Các bạn có thể làm từ tối hôm trước để sáng hôm sau cho cả gia đình cùng thưởng thức.
Chúc các bạn thành công với cách làm bánh dày nhân đậu xanh của mình!
Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu công thức làm bánh dày giò nhé :D

Share on Google Plus

About Admin Blogger

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment