Tỏi đen Lý Sơn – thương hiệu Việt trên trường quốc tế

Huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) được biết đến như một “vương quốc tỏi”. Sự khác biệt về mặt thổ nhưỡng cùng với những ưu ái riêng dành cho vùng đất này mà Lý Sơn được biết đến và nổi tiếng với tỏi cô đơn (hay còn gọi là tỏi 1 nhánh). Hãy cùng tìm hiểu xem điều gì đã tạo nên sự khác biệt và thương hiệu riêng của tỏi đen Lý Sơn nhé.
cách lên men tỏi đen
Tỏi đen không phải là 1 giống tỏi riêng biệt mà là tỏi được lên men từ tỏi tươi hay tỏi trắng. Ở một số nước như Nhật Bản hay Hàn Quốc, tỏi đen được người dân sử dụng khá phổ biến như một sản phẩm bảo vệ và tăng cường sức khỏe. Theo một số công trình nghiên cứu khoa học, giá trị dinh dưỡng trung bình của tỏi đen cao gấp nhiều lần so với tỏi tươi. Một điểm đặc biệt là tỏi đen cực kỳ dễ ăn. Để tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo qua bài viết tìm hiểu về tỏi đen nhé.
tỏi đen Lý Sơn
Quay trở lại với tỏi đen Lý Sơn, đầu tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu 1 số đặc điểm nhận biết về tỏi tươi Lý Sơn.

Đặc điểm của tỏi Lý Sơn (tỏi cô đơn):

tỏi Lý Sơn
  1. Tỏi Lý Sơn có vị thơm cay đặc trưng, mỗi củ tỏi chỉ có 1 tép tỏi
  2. Hình dáng tỏi nhỏ và đều.
  3. Ưu điểm
    Sau khi phơi, tỏi Lý Sơn có thể bảo quản 4-5 tháng trong điều kiện khô thoáng mà không bị lên mầm như các loại tỏi khác.
  4. Số lượng tỏi
    Tỏi Lý Sơn không nhiều như các loại tỏi khác vì vậy giá thành của tỏi này thường khá cao.
Từ tỏi sau khi thu hoạch, qua quy trình lọc, chọn những củ tỏi tươi và chắc thì tỏi cô đơn sẽ được lên men thành tỏi đen và cho ra sản phẩm chất đảm bảo về chất lượng. Bạn cũng có thể mua tỏi đen về và thực hiện bằng phương pháp thủ công tại nhà.
Tỏi đen Lý Sơn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe:
+ Giảm mệt mỏi, kích thích tiêu hóa.
+ Giảm mỡ máu, ngăn ngừa hình thành huyết khối và phòng chống xơ vữa động mạch.
+ Bảo vệ và tăng cường chức năng thải độc gan.
+ Bảo vệ tế bào cho bệnh nhân ung thư đang điều trị bằng phương pháp xạ trị.
+ Phòng chống oxy hóa, kéo dài tuổi thanh xuân.
tỏi đen Lý Sơn 1
Với lợi ích như vậy việc kết hợp và sử dụng tỏi đen đúng cách sẽ đem lại những hiệu quả đáng ngờ cho sức khỏe của bạn và gia đình thân yêu.
Hiện nay tỏi đen Lý Sơn (loại tỏi cô đơn) có mức giá là 2,5 triệu/kg, tuy nhiên mức giá này là khá mềm so với tỏi đen Hàn Quốc hoặc Nhật Bản đấy nhé. Tuy nhiên rẻ hơn không đồng nghĩa với chất lượng tỏi của chúng ta kém hơn. Với lợi thế về điều kiện tự nhiên và khí, tỏi nước ta có thời gian thu hoạch nhanh hơn, lượng tỏi dồi dào, không mất phí về việc mua và nhập tỏi từ bên ngoài nên tỏi đen Việt Nam có những ưu điểm vượt trội hơn về chất lượng so với tỏi đen 1 số quốc gia khác đấy nhé
Share on Google Plus

About Admin Blogger

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment