Đến với đất nước mặt trời mọc và tìm hiểu về tỏi đen Nhật Bản

Tỏi đen là một trong những thực phẩm có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe. Tỏi đen được giới thiệu lần đầu tiên bởi người Nhật vào năm 2005 và nhanh chóng nhận được sự yêu thích và ưa chuộng của nhiều người trong việc sử dụng và bảo vệ sức khỏe. Ở bài viết này, chúng ta hãy cùng đến với xứ sở mặt trời mọc và tìm hiểu về tỏi đen Nhật Bản nhé.
tỏi đen Nhật Bản
tỏi đen Nhật Bản

Tìm hiểu về tỏi đen Nhật Bản cùng những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe:

1.  Giới thiệu về tỏi đen Nhật Bản
–  Đến với Aomori – đây không chỉ được biết đến là vùng trồng táo nổi tiếng mà còn là vùng sản xuất tỏi đen lớn ở Nhật.
–  Tỏi đen được sử dụng nguyên củ, ở dạng tách chiết và sau đó được được đưa vào sử dụng hoặc nguyên liệu cho các thực phẩm như bánh kẹo, kem.
–  Sau khi được đưa ra thị trường, sự mới lạ, hương vị thơm ngon cùng công dụng thần kỳ trong hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe mà sản phẩm này nhận được rất nhiều sự quan tâm và có mặt trong các ẩm thực cao cấp của Hàn Quốc, Mỹ.
2.  Thành phần trong tỏi đen
Trong tỏi đen có nhiều thành phần dinh dưỡng cao gấp nhiều lần so với tỏi trắng thông thường. Chẳng hạn như hàm lượng đường tăng gấp 13 lần, fructose tăng 52 lần, sallycystein tăng 6 lần. Đặc biệt là vitamin B2 có trong tỏi đen khác với vitamin tổng hợp từ các chất hóa học, chất này đảm nhiệm vai trò thiết yếu trong quá trình trao đổi protein giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh. Đặc biệt là trong tỏi đen có chứa chất chống oxy hóa, duy trì nét trẻ hóa cho làn da.
Qua một số số liệu so sánh giữa tỏi đen với tỏi trắng, chúng ta có thể thấy con số rất tuyệt vời từ tỏi đen đem lại:
–  Năng lượng có trong tỏi thường là 138 kcal, tỏi đen là 217,4 kcal ( cao gấp 160 %)
–  polyphenol có trong tỏi thường là 82 g, tỏi đen là 485 g (cao gấp 580%)
–  SOD Enzime (đây là chất chống oxy hóa) trong tỏi thường là 22o g, tỏi đen là 790 g (cao gấp 340%)
3. Công dụng của tỏi đen Nhật Bản
Nhắc đến tỏi đen chúng ta không thể bỏ qua những công dụng tuyệt vời của tỏi đen đem lại trong việc cải thiện và nâng cao sức khỏe con người.
công dụng của tỏi đen


Một số công dụng của tỏi đen đối với sức khỏe:–   Phòng chống nhiễm trùng
–  Giúp bảo vệ cơ thể, chống ung thư và giảm cholesterol
Sau quá trình lên men tỏi đen trong môi trường đặc biệt (thời gain từ 45-60 ngày) tỏi tươi được chuyển hóa thành tỏi đen với hợp chất S-allylcysteine. Đây là một hợp chất có trong tỏi tươi và 1 dẫn xuất của amino acid, 2 thành phần này có tác dụng giảm cholesterol và ung thư
–  Hỗ trợ và điều trị ung thư
–  Một điểm đặc biệt ở tỏi đen đó chính là về hương vị. Với vị ngọt, hơi dài, na ná như omai thì tỏi đen thường được dùng để làm gia vị, ăn kèm và trang trí cho các món ăn.
Không chỉ có riêng Nhật Bản, ở nước ta trong khoảng 3 năm trở lại đây, tỏi đen cũng được nghiên cứu và đưa vào ứng dụng thành công. Tận dụng được lợi thế về tự nhiên, nguồn sản phẩm dồi dào mà tỏi đen Việt Nam có chất lượng khá vượt trội và giá mềm. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn qua bài viết chia sẻ về tỏi đen Việt Nam nhé.
tỏi đen làm gia vị cho bữa ăn
Bạn biết không, với tỏi đen nói chung và tỏi đen Nhật Bản nói riêng chúng ta có khá nhiều cách để đa dạng hơn trong việc sử dụng sản phẩm này, ngoài dùng trực tiếp, chế biến hoặc xay cùng với nước ấm tỏi đen còn có thể ngâm rượu nữa nhé. Cách ngâm rượu tỏi đen cũng không quá khó, chỉ 3 bước tích tắc thôi bạn.
Hi vọng rằng với thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn làm rõ phần nào thông tin khi tìm hiểu về tỏi đen Nhật Bản.
Share on Google Plus

About Admin Blogger

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment